Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 12 tháng 7, 2011

10 bước khởi đầu để sử dụng Google+

Mạng xã hội vừa mới xuất hiện Google+ (đọc là Google Plus) đang được nhiều người chú ý. Dưới đây là một số hướng dẫn để giúp bạn đăng ký sử dụng.

Trong giai đoạn dùng thử hiện nay chỉ những người nhận được thư mời mới có thể đăng ký sử dụng. Dưới đây là một số hướng dẫn cơ bản để giúp bạn đăng ký nhận được thư mời và đăng ký tài khoản sử dụng.

1. Tạo thư mời


Để có thể sử dụng được ngay bạn tự đăng ký thư mời hoặc nhờ người nào đã có tài khoản dùng thử của Google+ gửi thư mời.
 
Nhận thư mời bạn click vào đây và điền tên vào ô "First Name", địa chỉ thư điện tử vào ô "Email" sau đó chọn Keep Me Posted để Google+ duyệt. Bạn chờ đến khi nào nhận được thư mời thì kích hoạt tài khoản sử dụng.

2. Người đã sử dụng gửi thư mời

Nếu đã có tài khoản Google+ thì bạn gửi được thư mời người khác. Tại tab "Vòng tròn" (Circles) trên đầu trang, bạn khởi tạo một vòng tròn mới. Sau đó nhập vào địa chỉ email người cần mời.
 Tạo thư mời từ Circles mới
Tạo thư mời từ Circles mới
Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn lựa các nội dung bài viết, hình ảnh để chia sẻ và đánh chọn mục  "Also e-mail X person not yet using Google+", ít phút sau máy chủ sẽ chuyển đến những người trong vòng tròn email thông báo nội dung được chia sẻ.
Tạo thư mời qua chế độ chia sẻ thông tin
Tạo thư mời qua chế độ chia sẻ thông tin
Từ đó, người nhận mở đường dẫn tới trang đăng ký tài khoản.

3. Tắt tuỳ chọn tự động gửi thông báo

Theo mặc định Google+ sau khi đăng ký sẽ gửi thư đồng loạt đến các địa chỉ email trong tài khoản Gmail của bạn với thông báo tất cả những gì liên quan đến tài khoản mới của bạn.
 Lựa chọn những kiểu thông tin cần thiết gửi tới email
Lựa chọn những kiểu thông tin cần thiết gửi tới email
Để hạn chế những người không muốn mời, bạn vào mục tùy chọn Account Google để bỏ chọn tất cả những người bạn không muốn gửi thư mời. Điều đó cũng làm giảm đáng kể lưu lượng thư Gmail của bạn.

4. Cài đặt chế độ chia sẻ trang hồ sơ cá nhân


Tài khoản Google+ của bạn được thiết lập sẵn chế độ chia sẻ công khai, nhưng nếu không muốn tuỳ chọn này, bạn điều chỉnh lại bằng cách vào mục Google Account Profile and privacy settings và chọn Edit visibility on profile.
Thiết lập chế độ chia sẻ trang hồ sơ cá nhân người dùng
Thiết lập chế độ chia sẻ trang hồ sơ cá nhân người dùng
Tại đây bạn xác định cách thức chia sẻ thông tin cá nhân theo ý muốn.

5. Vô hiệu hoá chức năng tái chia sẻ

Tuy không hạn chế việc kết nối nhưng Google+ có khả năng chỉ định các thông tin chia sẻ, giúp bạn định hướng được những thông tin nào đáng để lan toả trên mạng.
 
 Menu lựa chọn chế độ hạn chế tái chia sẻ
Menu lựa chọn chế độ hạn chế tái chia sẻ
Để thực hiện, bạn tắt chế độ chia sẻ lại sau khi đăng nội dung lên trang nhà bằng cách click vào mũi tên nằm tại góc bên phải của khung nội dung vừa lên và chọn Disable resharing.

6. Kiểm tra các nguồn tin đến

Mọi người chia sẻ mọi thứ với bạn trên Google+ ngay cả khi bạn không kết nối. Do đó, bạn sẽ muốn kiểm tra trước các nội dung cập nhật để không bỏ lỡ bất cứ một điều gì thú vị. Tính năng đó được coi như một thư mục thư rác nhưng đôi khi nó lại chứa đựng một cái gì đó khá thú vị đáng để bạn vào xem.

7. Tuỳ chọn chia sẻ trong "Vòng tròn bạn bè"

Chức năng Circles giúp người dùng phân tách các nhóm bạn khách nhau, vì thế mà các thông tin chia sẻ cũng chỉ có nội bộ các thành viên của nhóm được biết.
 Tuỳ chọn Your circles giúp chia sẻ nhanh cho tất cả mọi người
Tuỳ chọn Your circles giúp chia sẻ nhanh cho tất cả mọi người
Nếu muốn một tin tức được tự động chia sẻ cho tất cả các "vòng tròn" của bạn thì hãy vào mục tuỳ chọn chia sẻ cho tất cả tại mục Your Circles, thay vì phải click vào từng vòng tròn riêng.

8. Sử dụng Sparks để gửi đi tin tức

Tìm kiếm các chủ đề để chia sẻ là chức năng của mục Sparks. Để sử dụng nó, bạn click vào Sparks và tìm kiếm những điều mà bạn quan tâm hoặc duyệt qua các chủ đề nổi bật. Sau đó, bạn đánh dấu những kết quả tìm kiếm trên sidebar của bạn để xem lại khi cần, bạn nhấn nút Add Interest dưới trường tìm kiếm.

9. Xem hồ sơ người dùng

Từ "Vòng tròn bạn bè" bạn có thể lật giở từng trang hồ sơ cá nhân của người khác bằng cách click vào ảnh đại diện của họ. Trang cá nhân trên Circles được mở ra.

10. Tạo các ký tự nổi bật


Cũng như Google Talk và Google Buzz, bạn có thể tạo phong cách riêng bằng cách định dạng văn bản cơ bản. Một số kiểu chữ có thể đưa vào Google+ như sau.
 Văn bản đã được định dạng
Văn bản đã được định dạng
Ghép dấu sao (* văn bản *) làm tô đậm văn bản, cặp dấu gạch dưới (_văn bản_) làm chữ nghiêng, và kết hợp dấu gạch ngang (-văn bản-) làm cho dòng chữ có đường gạch ngang.

Nguồn: PC World & GD &TĐ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét